วันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556


POTATO

PART 1
วง POTATO  อาจเป็นแค่วงร็อคธรรมดาที่ไม่ได้ถือกำเนิดเปิดตัวด้วยความยิ่งใหญ่ และไม่ได้มาจากประกวด แต่พวกเค้ามาพร้อมโอกาสและโชคชะตาและการก้าวเดินด้วยความเชื่อมั่นและก้าวต่อๆมาอย่างมั่นคง จนยืนหยัดบนสังเวียนนี้ภายใต้ชื่อ POTATO การเก็บเกี่ยวและสั่งสมประสบการณ์การทำงานมาแล้วทุกรูปแบบเรียกได้ว่าตั้งแต่มวยวัดไปจนถึงมวยชิงแชมป์ ภายใต้ปัญหาต่างๆและแรงเสียดทานจากสิ่งรอบตัวที่ถาโถมเข้ามาเป็นระลอก ก็ไม่เคยทำให้วง POTATO หยุดเดินหรือก้าวถอยหลัง วงยังคงเดินหน้าด้วยความเชื่อมั่น ซื่อสัตย์ต่องานที่ทำ ดูแลด้วยความจริงใจต่อทุกกำลังใจที่มีให้เสมอมา จนเกิดเป็นเครือข่ายที่เหนี่ยวแน่นและยาวนานของมิตรภาพที่ไม่เคยเหือดหายไปจากแฟนคลับ เป็นเหมือนเชื้อเพลิงช่วยขับเคลื่อนวงให้เดินหน้าต่อไป คงไม่ผิดที่วันนี้วงร็อคPOTATO ปั๊บ- พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข(ร้องนำ) ,โอม - ปิยวัฒน์ อนุกูล (เบส) ,กานต์ - กานต์ อ่ำสุพรรณ (กลอง)   3 สมาชิกที่ยังยืนหยัดขัดเจนในเจตนารมณ์ที่ต้องการสื่อสารอย่างสร้างสรรค์บนพื้นฐานของนามธรรมที่มากด้วยคุณค่ากับคำว่า 'ดนตรี

          "โปเตโต้มีความเปลี่ยนแปลงหลายครั้ง แต่ว่านี่คือวงดนตรีที่พอเค้าเปลี่ยนแปลง เค้าไม่เคยก้าวถอยหลัง ผมภูมิใจแทนพวกคุณทุกคนที่มีวงดนตรีที่ซื่อสัตย์ต่อแฟนเพลงขนาดนี้ครับ" บ๋อม-สุวาทิน วัฒนวิทูกูร อดีตสมาชิกวง POTATOพูดบนเวทีคอนเสิร์ต POTATO REAL LIFE CONCERT

        เพียงไม่กี่คำพูด ไม่กี่ประโยค แทบจะบอกความเป็นมาเป็นไปของวงนี้ได้ทั้งหมด กับวงร็อคที่มีเพลงฮิตมากที่สุด วงร็อคที่มีการแสดงสดสุดมัน วงร็อคที่มีแฟนๆ เฝ้าติดตามผลงานมากที่สุดอีกวงหนึ่ง เพราะไม่ว่าจะปล่อยเพลงช้าหรือเพลงเร็วก็ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม นับตั้งแต่ซิงเกิ้ลที่ทำให้ได้รู้จักและจดจำ POTATO กับเพลงไม่ให้เธอไป ที่ฮิตติดชาร์จทั่วประเทศ ตามมาด้วยเพลงช้าที่แรงไม่แพ้กันอย่าง กล้าพอไหม ที่ปล่อยเพลงไปเพียงหนึ่งสัปดาห์ก็ติดชาร์จอันดับ ด้วยความรวดเร็ว  ตามมาด้วยเพลงฮิตอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น.......ที่เดิม,ขอบใจ,ไม่ให้เธอไป,คนกลาง,แพ้กลางคืน,เพียงพอ,ลา ลา ลา,คนดีไม่มีที่อยู่,ขอบคุณที่รักกันชีวิตที่ขาดเธอ,ขอบคุณที่รักกัน ,น้ำหอม,ฉันคิดถึงเธอ,Sassy Girl,รักแท้ดูแลไม่ได้,3เวลา,กล้าพอไหม,ภาษากาย,คำตอบของหัวใจ,ปากดี ,รักเธอไปทุกวัน,บังเอิญ ,โลกกลมพรหมลิขิต,ทนพิษบาดแผลไม่ไหว,ลืมตาในน้ำแชร์



PART 2

DISCOGRAPHY

ปี 2544   อัลบั้ม POTATO

ปี 2546   อัลบั้ม GO ON

ปี 2547    อัลบั้มพิเศษ FOCUS

ปี 2548  อัลบั้ม LIFE

ปี 2549    อัลบั้มพิเศษ Potato Collection ชุด ขอบคุณที่รักกัน

ปี 2550   อัลบั้ม SENSE
ปี 2551  อัลบั้มพิเศษ REFRESH
ปี 2552  อัลบั้ม CIRCLE  
        จากผลงานการทำงานอย่างต่อเนื่องบวกกับจำนวนเพลงที่มากเกือบ 70 เพลง และมากกว่าครึ่งที่กลายเป็นเพลงฮิตที่ทุกคนรู้จัก  บางเพลงได้ถูกนำไปใช้ประกอบโฆษณาประกอบละครประกอบภาพยนตร์มากมาย อาทิ
 เพลง ห้ามใจไม่ไหว ประกอบโฆษณา
 เพลง ชีวิตที่ขาดเธอ    ประกอบละครซีรียส์เกาหลี 'เจ้าหญิงวุ่นวายกับเจ้าชายเย็นชา'
 เพลง คำตอบของหัวใจ ประกอบละคร'รักนี้หัวใจเราจองและประกอบโฆษณา
 เพลง จะให้ฉันทำยังไง  ประกอบละคร 'น้ำตาลไหม้'
 เพลง ยิ่งใกล้ยิ่งเจ็บ      ประกอบละคร 'บ่วงหงส์'
 เพลง สัญญาจะไม่ไปไหน ประกอบละคร 'เพียงใจที่ผูกพัน'
 เพลงพิเศษ Will You Marry me? Album BEER GARDEN

ยังมีรางวัลที่เป็นเครื่องการันตีถึงฝีไม้ลายมือทางดนตรีของPOTATO 


 รางวัลALBUM ยอดเยี่ยมแห่งปี SEED AWARD #1 2005

 รางวัล SONG OF THE YEAR  SEED AWARD#1 2005

 รางวัล ศิลปินกลุ่มยอดฮิต  TOP AWARD 2005

 รางวัล LOVE SONG OF THE YEAR IN MAGAZINE

 รางวัล ศิลปินกลุ่มแห่งปี  GMEMBER AWARD 2009

 รางวัล ศิลปินกลุ่มยอดนิยม  Sudsupda Young & Smart 2009


  PART 3
ถ้าจะเปรียบวงวงหนึ่งเป็นเหมือนชีวิตคนหนึ่งคน วงร็อคที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และการเดินทางที่ยาวนานบนถนนสายดนตรีอย่างPOTATO คงเหมือนผู้ชายคนหนึ่งที่กำลังจะย่างก้าวสู่วัยเบญจเพส วัยที่คาบเกี่ยวกับเรื่องโชคลาง หรือบางคนบอกว่าวัยนี้เป็นเหมือนจุดเริ่มต้นที่แท้จริงของชีวิต ก็เหมือนกับการเดินทางมาไกลเกือบ 10 ปีของวงนี้ พวกเค้าผ่านทั้งช่วงวัยเด็กที่อ่อนต่อโลก อ่อนต่อความรู้สึก ผ่านวัยอยากรู้อยากเห็น อยากได้ อยากมี อยากเอาชนะ และกำลังก้าวเข้าสู่วัยที่มีความคิดโตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น จากอัลบั้ม CIRCLE ที่ผ่านมาพวกเค้าสื่อถึงวงจรชีวิตของคนที่มีทั้งความสุขและความทุกข์เวียนวนกันไป  จนมาถึงอัลบั้มล่าสุด HUMAN ด้วยทัศนคติและมุมมองที่โตขึ้นเข้าใจและรับมือกับปัญหาได้มากขึ้น POTATO มองชีวิตในเชิงลึกและตัวแปรที่สำคัญที่สุดที่อยากหยิบยกมาเล่าในอัลบั้มล่าสุดคือเรื่องราวของ คน’ มนุษย์ที่มีชีวิต  มีจิตใจ มีเรื่องราวซับซ้อน มีความรู้สึก ความคิดที่หลากหลาย มีผิดชอบชั่วดี มีรัก มีผิดหวัง ถ่ายทอดผ่านดนตรีและเนื้อหาที่ลึกซึ้งด้วยความรู้สึกแต่เข้าใจง่าย บนพื้นฐานของการมองชีวิตด้วยความคิดแง่บวก เป็นลูกผู้ชายที่มีความตั้งใจดีในทุกๆสิ่งที่ทำ คิดดี ทำดี กับอัลบั้มล่าสุด HUMAN














                                           
                                                                                            



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น